การออกฤทธิ์ของ Indica Vs. Sativa (ตอนที่ 2 Sativa)


     มาต่อตอนที่ 2 กัญชาวสายพันธุ์ "Sativa" มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศแถบเส้นศูนย์สูตร ก็คือแถบ South East Asia บ้านเรา กับแถบอเมริกาใต้ แถวๆแม็กซิโก โคลอมเบีย แถบๆนั้น ที่มีชื่อเสียงหน่อย
ต้น Sativa จะสูง ใหญ่ ใบเรียวเล็ก ใช้เวลานานในการออกดอก ยิ่งเป็นสายพันธุ์แถบบ้านเราจะยิ่งนานเป็นพิเศษ
     การออกฤทธิ์หลักๆของ Sativa จะออกฤทธิ์กับระบบประสาท มีผลกับความคิดมากกว่า Indica เรียกกันว่า "Head High" โดยปรกติแล้ว Sativa จะช่วยให้ตื่นตัว กระฉับกระเฉง กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ลดความวิตกกังวล และช่วยลดภาวะความเครียด ถ้าใช้ในการรักษาโรค Sativa จะใช้ได้ดีกับผู้ป่วยที่มีความเครียด ความวิตกกังวล คนที่เป็นไมเกรน พากินสัน อัลไซเมอร์ และเหมาะสำหรับเป็นสายพันธุ์ที่ใช้ในเวลากลางวัน ของกลุ่มที่ต้องใช้กัญชาอยู่ตลอด เช่น คนเป็นมะเร็ง ต้อหิน คนที่ใช้ลดผลกระทบจากยา เช่น การให้คีโม หรือยาต้านเชื้อไวรัส HIV กลุ่มเหล่านี้กลางวันก็ใช้ Sativa จะนอน ก็ใช้ Indica
รวมๆแล้ว Sativa เป็นสายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับการใช้ในเวลากลางวัน ใช้เพื่อลดความเครียด ความกังวล ใช้เพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ หรือสร้างสมาธิในการทำงาน
     แต่ข้อควรระวังคือ ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถใช้แล้วจะทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดี เป็นแค่เพียงบางคนเท่านั้น ซึ่งนั่นคือสิ่งที่คุณต้องรู้ตัวเอง อย่างผมผมไม่สามารถใช้แล้วทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมจึงเลือกที่จะไม่ใช้
สุดท้ายนี้ผมไม่ได้สนับสนุนให้ใครใช้ แต่ถ้าจะใช้ จงใช้มันอย่างมีความรับผิดชอบ

Cr.กัญชาชน
การออกฤทธิ์ของ Indica Vs. Sativa (ตอนที่ 2 Sativa) การออกฤทธิ์ของ Indica Vs. Sativa (ตอนที่ 2 Sativa) Reviewed by กัญชา on 03:40 Rating: 5
loading...
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.