การออกฤทธิ์ของ Indica Vs. Sativa (ตอนที่ 1 Indica)


     ถ้าพูดถึงสายพันธุ์กัญชาแล้ว หลักๆก็จะมี 2 สายพันธุ์ใหญ่ๆ คือ Indica และ Sativa
     "Indica" เป็นสายพันธุ์ที่มีถิ่นกำเนินอยู่แถบ เอเชียกลาง โมร็อคโค อัฟกานิสถาน (ของไทยเป็น Sativa) ลักษณะต้นไม่สูงมาก ใบใหญ่ ดอกแน่น
การออกฤทธิ์หลักๆของ Indica 
1. กล้ามเนื้อผ่อนคลาย หรือที่เรียกกันว่า "Body High" ตอนผมได้ใบอนุญาตใช้กัญชาทางการแพทย์ครั้งแรก ผมได้มาจากอาการปวดหลัง ไปพบแพทย์ที่คลินิกเค้าจึงแนะนำกัญชาสายพันธุ์หนึ่งที่หนักทาง Indica มาให้สูบก่อนนอน จากที่นอนแข็งๆ เหมือนนอนบนเตียงน้ำ ที่นอนดูด กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ตาตก นอนหลับสบายขึ้นเยอะ จากที่เคยต้องข่มตานอนทั้งๆที่ปวดหลัง
2. ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร ถ้าโดน Indica นี่จะหิวกว่า Sativa มาก บางพันธุ์นี่หิวจนไม่กินนี่ทนอยู่ไม่ได้
3. ทำให้ง่วง เคยลองสายพันธุ์ของเพื่อนที่เค้าใช้รักษา Insomnia (โรคนอนไม่หลับ) ตาแทบลืมไม่ขึ้น ร่างกายเอนนอนลงไปสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น ไม่รับรู้สิ่งรอบข้าง รู้ตัวอีกทีเช้า ไม่ฝัน ไม่ตื่นกลางดึก
4. ลดความเจ็บปวด Indica จะช่วยลดความเจ็บปวดได้ดีกว่า Sativa
โดยรวมแล้ว Indica จะเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในการผ่อนคลาย ใช้ในเวลากลางคืน หรือใช้ในผู้ป่วยที่มีภาวะความเจ็บปวดทางร่างกาย หรือกล้ามเนื้อ โรคนอนไม่หลับ ไปจนถึงใช้ในการลดผลข้างเคียง และภาวะน้ำหนักลดของโรคมะเร็ง

Cr.กัญชาชน
การออกฤทธิ์ของ Indica Vs. Sativa (ตอนที่ 1 Indica) การออกฤทธิ์ของ Indica Vs. Sativa (ตอนที่ 1 Indica) Reviewed by กัญชา on 03:34 Rating: 5
loading...
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.