ตอนที่ 1 : การออกแบบห้องสำหรับ "ปลูกกัญชา"


     ขั้นตอนแรกของการสร้างสวนกัญชาในฝันคือ จัดเตรียมห้องและพื้นที่สำหรับปลูกกัญชา คำว่า “ห้องและพื้นที่” แม่ค้าหมายถึง ตู้เสื้อผ้า, กล่อง Light Box, ห้องใต้บันได, หรือมุมห้องว่างๆซักที่ ก็สามารถจัดเป็นพื้นที่ปลูกกัญชาได้หมด

คำแนะนำแรก - เริ่มให้เล็กไว้ก่อน
สำหรับคนที่เริ่มปลูกครั้งแรก ไม่ควรจะเตรียมการให้ยิ่งใหญ่ แต่ควรเริ่มโปรเจ็คด้วยปริมาณน้อยๆ แค่ 2-5 ต้นก่อน เพราะ
– ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ
– มีเวลาในการดูแลได้ทั่วถึง
– โอกาสเกิดความผิดพลาดน้อยกว่า
จำไว้ว่า นักปลูกหน้าใหม่มักจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โรคพืช แมลงศัตรูพืช เพราะขาดประสบการณ์ ดังนั้นถ้าต้องเสียต้นกัญชาแค่ต้นสองต้น มันย่อมสบายกระเป๋ากว่าเสียสวนกัญชาทีเดียว 15 ต้น ใช่ไหม

คำแนะนำที่สอง - แต่ให้คิดการใหญ่ไว้เสมอ
นอกจากเตรียมพื้นที่สำหรับวางต้นกัญชาแล้ว ต้องเผื่อพื้นที่สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกอื่นๆด้วยเช่น หลอดไฟ, ท่อน้ำ, พัดลม อีกทั้งเวลาที่ต้นกัญชาเตรียมออกดอก มันจะต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 2-3 เท่าเลยทีเดียว

คำแนะนำที่สาม - ใส่ใจในความสะอาด
พื้นที่นั้นต้องมีความสะอาดอยู่เสมอ ดังนั้นต้องใช้วัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่ายๆไว้ก่อน หลีกเลี่ยงพวกพรม หรือตู้ไม้ได้จะดีมาก

คำแนะนำที่สี่ - อย่าทำให้แสงฟุ้ง
พื้นที่ปลูกต้องสามารถควบคุมปริมาณแสงได้ดี การปล่อยให้แสงฟุ้งกระจายหรือควบคุมไม่ได้ จะส่งผลเสียอย่างมากต่อการออกดอกของต้นกัญชา

คำแนะนำอื่นๆ
– จัดพื้นที่ให้เข้าออกสะดวก เพราะเด่วนักปลูกจะรู้ตัวเองว่า หัวใจมันร้อนลุ่มตลอดเวลาทำให้อยากเดินมาเช็คสภาพต้นกัญชาทุกๆชั่วโมง
– พื้นที่ที่เหมาะสำหรับปลูกต้นกัญชาคือ อากาศเย็น ไม่ชื้น และมีอากาศถ่ายเทได้ดี
– พื้นที่ปลูกกัญชาที่ดีต้องลับตาคนนะคะ ไม่ใช่ปลูกกันโต้งๆ ใส่กระถางวางข้างหน้าต่าง ใครเดินผ่านก็ตาลุกวาว แบบนั้นไม่ดีแน่
ตอนที่ 1 : การออกแบบห้องสำหรับ "ปลูกกัญชา" ตอนที่ 1 : การออกแบบห้องสำหรับ "ปลูกกัญชา" Reviewed by กัญชา on 09:14 Rating: 5
loading...
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.