ตอนที่ 5 : ปลุกต้นกัญชาในดิน หรือ ไฮโดร ดีกว่า?

 
   การปลูกกัญชาในห้อง ทำให้เราต้องเลือกวัสดุที่จะใช้ในการปลูก ซึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆก็คือ ดิน และ ไฮโดร

ดิน
ดินเป็นทางเลือกแรกๆที่มักจะถูกเลือกใช้ เพราะเป็นวัสดุดั้งเดิมที่ใช้กันมานาน ดูแลไม่ยาก ใช้งานง่าย โดยดินที่ผสมมาดี จะเหมาะใช้ในการปลูกกัญชามากๆ ตราบใดที่ไม่มีการใช้งาน “ปุ๋ยเคมีแบบละลายช้า” เพราะปุ๋ยชนิดนี้ไม่เหมาะสำหรับใช้ปลูกกัญชาอย่างยิ่ง

ทางเลือกที่ดีที่สุดของมือใหม่หัดปลูกก็คือ “ดินออแกนิค” ที่มีส่วนผสมของ มูลไส้เดือน+ขี้ค้างคาว ซึ่งสามารถใช้ปลูกกัญชาได้ตั้งแต่ลงเมล็ดจนกัญชาออกดอกโดยที่ไม่ต้องเติมสารอาหารเพิ่มเติมอีกเลย โดยหลังจากผสมดินแล้ว ต้องพักดินไว้ซัก 2-3 สัปดาห์ก่อนนำมาใช้งาน หรือจะซื้อแบบที่มีคนผสมขายไว้เรียบร้อยมาใช้ก็ประหยัดเวลาได้เยอะ

ไฮโดร
การปลูกกัญชาแบบโฮโดรมีข้อดีคือ สามารถเร่งความเร็วในการเติบโตของกัญชาได้และทำให้ออกดอกในปริมาณมากกว่าปกติ จึงเหมาะกับการปลูกแบบกะเอารวย ^_^

แต่ก็ต้องแลกมากับการลงทุนวัสดุในราคาแพง ความเสี่ยงในการปลูกก็จะเพิ่มขึ้นด้วยเพราะเมือปลูกแบบโฮโดร ต้นกัญชาจะมีความอ่อนไหวกับสารอาหารที่ดูดซึมผ่านรากอย่างมาก การให้สารอาหารน้อยไปหรือมากไปจะส่งผลเสียต่อต้นกัญชาอย่างรวดเร็ว
ตอนที่ 5 : ปลุกต้นกัญชาในดิน หรือ ไฮโดร ดีกว่า? ตอนที่ 5 : ปลุกต้นกัญชาในดิน หรือ ไฮโดร ดีกว่า? Reviewed by กัญชา on 07:11 Rating: 5
loading...
loading...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.